Các nhà quản lý công ty thép của Nhật vẫn còn sợ thép nhập khẩu

Shinya Higuchi, Phó Chủ Tịch tập đoàn thép khổng lồ của Nhật Nippon Steel & Sumitomo Metal Corp, đã bày tỏ quan ngại về việc cập cảng của những lô thép nhập khẩu giá rẻ tại các cảng nước này. Tuy nhiên, phát biểu trước giới truyền thông hôm thứ Năm, ông Higuchi cho biết ông dự báo là sẽ nhìn thấy giá thép nhập khẩu tăng.
Các nhà quản lý công ty thép của Nhật vẫn còn sợ thép nhập khẩu

Phát biểu sau cuộc họp định kỳ hàng tháng giữa các nhà quản lý ở Tekko Kondankai, ông Higuchi cho biết giá nhập khẩu trung bình trong tháng 1 đã giảm so với tháng 12- có lẽ là do thép được đặt mua hồi cuối năm ngoái khi giá mềm- nhưng giá thép trong khu vực đã bắt đầu phục hồi từ tháng 1. “Chúng tôi dự báo giá nhập khẩu tháng 2 sẽ cao hơn bởi vì trong số chúng sẽ là những lô hàng được đặt mua hồi tháng 1 sau khi thị trường tăng giá”, phát ngôn viên NSSMC giải thích.
Liên đoàn sắt thép Nhật Bản đang theo dõi xu hướng nhập khẩu một cách cẩn thận và bà cho biết nếu như giá thép nhập khẩu trung bình của tháng 2 giảm khi thị trường xuất khẩu đang tăng thì điều này có lẽ sẽ cho thấy thép đang được giao dịch không công bằng. Ngành thép Nhật Bản ắt hẳn vẫn còn  thận trọng.
Giá nhập khẩu bình quân của thép dài và dẹt vào thị trường Nhật Bản hồi tháng 1 là 66.529 Yên/tấn, giảm 1.401 Yên/tấn tức 2% so với tháng 12.
Ông Higuchi cũng khuyến cáo về khối lượng xuất khẩu cao từ các nhà máy Trung Quốc và Hàn Quốc. Phát ngôn viên NSSMC lý giải giá thép trên thị trường nước ngoài đã bắt đầu cải thiện nhưng các nhà máy Trung Quốc và Hàn Quốc vẫn xuất khẩu một cách tích cực. “Các nhà máy Nhật cần phải cẩn thận với hoạt động xuất khẩu để không bị dính tới bất kỳ tranh chấp thương mại nào mà chủ yếu đang nhắm tới các đối thủ Châu Á khác”.
Về phía thị trường trong nước, ông Higuchi cho biết nhu cầu sẽ chạm đáy từ tháng 4 tới tháng 6 và bắt đầu hồi phục từ tháng 7 và 8 với các dự án xây dựng mới liên quan tới Thế vận hội 2020 Tokyo.
 “Nhu cầu từ tháng 4 đến tháng 6 thường thấp hơn, vì đây là quý đầu tiên của năm tài khóa mới. Nhưng các dự án đã được lên kế hoạch để bắt đầu từ mùa hè vì vậy chúng tôi chỉ cần kiên nhẫn từ tháng 4 đến tháng 6”, một thương nhân ở Tokyo nói.

Mong rằng chúng tôi và quý khách hàng sẽ có sự hợp tác. Chúc quý khách hàng sẽ có được sản phẩm ưng ý và tiện lợi nhất.

MỌI CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ ĐẠI LÝ SẮT THÉP:
Hotline: ( Ms. Thanh Huyền ) – ( Mr. Cường )
Địa chỉ 1: 641 Tân kỳ Tân Quý, phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, Hồ Chí Minh
Địa chỉ 2: 68 Hoàng Diệu, P.1, Tp.Vũng Tàu, T.Bà Rịa Vũng Tàu
Website: giagiasatthepxaydunghoaphattphcm.blogspot.com – Email: tincuongphat.vatlieuxaydung@gmail.com
Mã số thuế: 0312908372   -   Tel: 0866.505.762 –    -   Fax: 08.37138956
STK: -