Giá sắt thép tăng đột biến,Bộ Công Thương lên tiếng

Sau khi Bộ Công Thương ban hành Quyết định áp dụng thuế tự vệ tạm thời vào ngày 7/3, giá thép trong nước cũng như nhập khẩu đều tăng. Nhiều ý kiến cho rằng, các doanh nghiệp đã nhân cơ hội này để đầu cơ, găm hàng và đẩy giá lên cao. Bộ Công Thương đã có thông báo mới nhất lên tiếng về vấn đề này.


Bộ Công Thương cho hay, Quyết định áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại, thời gian kể từ khi Quyết định được ban hành đến khi có hiệu lực là khoảng thời gian 15 ngày, để doanh nghiệp chuẩn bị với các thay đổi về thuế và để Tổng cục Hải quan ban hành văn bản hướng dẫn các Chi cục hải quan địa phương đối với vấn đề thu thuế.

Đối với các ý kiến cho rằng đây là khoảng thời gian các doanh nghiệp tranh thủ nhập khẩu, đầu cơ tích trữ hàng, Bộ Công Thương cho hay, ý kiến này là chưa thỏa đáng vì thời gian này không đủ để hàng hoá có thể được bốc xếp tại cảng đi ở nước ngoài và kịp làm thủ tục thông quan tại cảng đến ở Việt Nam.

Với các ý kiến cho rằng có hiện tượng các doanh nghiệp găm hàng chờ tăng giá, Bộ Công Thương cho rằng hiện tượng này có thể xảy ra trong một khoảng thời gian ngắn do tâm lý tích trữ của các nhà nhập khẩu và các doanh nghiệp tiêu thụ thép trên thị trường.
Tìm kiếm giá sắt thép theo từ khóa : giá sắt thép xây dựnggiá sắt thép việt nhật , giá sắt thép miền namgiá sắt thép pomina