Hướng giải quyết của châu Âu với giá sắt thép Trung Quốc

Trong bối cảnh cuộc trưng cầu ý dân về tư cách thành viên EU diễn ra vào ngày 23/6 tới, các quan chức Vương quốc Anh có thể sẽ nói rằng họ muốn làm nhiều hơn nữa, song quy định của EU ngăn không cho họ làm như vậy.


Vậy, đâu là giải pháp hữu hiệu để ngành thép vượt qua khủng hoảng ? Ngành thép tại Vương quốc Anh cũng như của nhiều nước phương Tây khác sa sút trong 15 năm qua. Cắt giảm chi phí năng lượng là một giải pháp, song có lẽ là quá muộn. Chính phủ Vương quốc Anh có thể công bố kế hoạch hành động để hỗ trợ ngành thép trong nước, đồng thời kiện hành động bán phá giá của Trung Quốc lên Tổ chức Thương mại Thế giới, một tiến trình kéo dài tối thiểu một năm. Tăng đầu tư cho cơ sở hạ tầng cũng là một lựa chọn. Ngoài ra, Chính phủ có thể chọn phương án trả tiền cho các chủ sở hữu nước ngoài để tránh cho các nhà máy thép ở Anh đóng cửa hoặc ra quyết định quốc hữu hóa ngành thép vốn do tư nhân sở hữu từ năm 1988 dưới thời Chính phủ Thủ tướng Margaret Thatcher.

Giá thép trên thị trường thế giới nhích lên trong thời gian gần đây. Nhưng trong bối cảnh nhu cầu nguyên liệu thô trên toàn cầu còn yếu thì khả năng sản lượng thép thế giới có thể điều chỉnh xuống mức mà ngành thép Vương quốc Anh sớm thu được lợi nhuận là điều khó xảy ra.
Tìm kiếm giá sắt thép theo từ khóa : giá sắt thép xây dựnggiá sắt thép việt nhật , giá sắt thép miền namgiá sắt thép pomina