Giá thanh cốt thép tăng giá

Hoạt động của các nhà máy tại Trung Quốc tăng lần đầu tiên trong vòng 9 tháng qua,cùng với giá quặng sắt giao ngay đã thiết lập tuần giảm mạnh nhất trong năm nay.


Giá quặng sắt kỳ hạn tại Trung Quốc đã tăng phiên hôm thứ sáu (1/4), sau khi số liệu cho biết, hoạt động tại lĩnh vực nhà máy của nước này đã tăng lần đầu tiên trong vòng 9 tháng qua.


Tuy nhiên, hoạt động mua vào tại thị trường quặng sắt physical ở Trung Quốc diễn ra chậm chạp đã đè nặng lên giá giao ngay, nguyên liệu sản xuất thép đã có tuần giảm mạnh nhất trong năm nay. Hoạt động sản xuất của Trung Quốc cũng bất ngờ tăng trong tháng 3/2016 – lần đầu tiên trong vòng 9 tháng, số liệu điều tra chính thức đã cho biết, bổ sung hy vọng rằng, áp lực giảm đối với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã được nới lỏng.

Điều này có thể thúc đẩy mạnh mẽ triển vọng đối với nhu cầu thép tại nước tiêu thụ hàng đầu thế giới, cho thấy dấu hiệu tăng mạnh trong năm nay, do giá thép kỳ hạn tại Thượng Hải đã tăng lên mức cao nhất 9 tháng vào tuần trước.